Hotline: 0347.718.991 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Đây Là Cách Tôi Đọc Từ 50 - 80 Trang Sách Mỗi Ngày

Đây Là Cách Tôi Đọc Từ 50 - 80 Trang Sách Mỗi Ngày

Tôi - Một người không lười đọc sách, nhưng cuộc sống với những bận rộn, tấp nập, đã đẩy tôi đi theo internet, theo những chiếc laptop hay smart phone. 

Đã có những thời điểm, tôi không thể đọc nổi dù chỉ một vài trang sách mỗi ngày, nhưng giờ đây mọi thứ đã khác. Tôi có thể ngồi lỳ một chỗ cả buổi, hay ngồi im một góc trong quán cafe với chỉ một cuốn sách mà không hề buồn chán. Giờ đây, thói quen đọc từ 50 - 80 trang sách mỗi ngày đã được tôi tạo dựng, duy trì hàng ngày, không cần ai nhắc nhở. Dưới đây là những cách mà tôi đã áp dụng, để xây dựng văn hóa đọc món ăn hàng ngày…

Nhiều người hỏi tôi, tại sao trong guồng quay của công việc, của sự phát triển kinh tế nhanh chóng, tôi có thể dành thời gian tĩnh lặng như thế? Đơn giản thôi, chỉ cần bạn biết được rằng, đọc sách là rèn luyện bản thân, gia tăng kiến thức, để phát triển cùng thời đại, như vậy, bạn tĩnh lặng mà không hề chậm một chút nào. Thay đổi chỉ khó với những ai không sẵn sàng mà thôi.

toi-doc-50-80-trang-sach-moi-ngay

Thay đổi chỉ khó với những ai không sẵn sàng

Thời gian thuận lợi nhất cho việc đọc sách là sáng sớm và đêm khuya. Đây là khung giờ vàng cho sự tập trung. Thời điểm này, cực kỳ yên tĩnh, ít người làm phiền nhất, giúp cho việc đọc sách được tập trung, vừa đọc vừa suy ngẫm. Buổi sáng là lúc tinh thần thoải mái nhất, tiếp thu mọi thứ rất nhanh, bạn cũng ít lo lắng rằng việc đọc sách chiếm mất khung thời gian làm việc. Buổi tối là khi mọi việc đã hoàn thành, ta thảnh thơi ôm cuốn sách, để cho não tiếp nhận thêm nguồn tri thức mới. Ta có thời gian nhiều hơn, suy ngẫm về những điều sách mang đến cho ta. 

Lại có bạn thắc mắc: Liệu đọc 50 - 80 trang sách mỗi ngày, có tiếp thu được hết kiến thức hay không? Hay là đọc đến trang 50 lại quên mất trang thứ nhất. Câu trả lời rằng, đọc sách giống như việc ta mang một chiếc rổ tre đi lấy nước. Dù ta không lấy được chút nước nào, những chiếc rổ thật sạch đẹp. Đọc sách mỗi ngày, giúp cho tâm hồn ta ngày một sáng hơn. Bạn cũng có thể dùng bút nhớ để đánh dấu lại nội dung chính trong đoạn - Đây là vật bất ly thân đối với tôi. Tôi dùng bút nhớ đánh dấu những đoạn quan trọng, những câu luận điểm và những dữ liệu chính. Màu sắc nổi bật sẽ giúp bạn thích thú, não bạn ghi nhớ tốt hơn. 

Mindmap là một cách hữu hiệu giúp ta nhớ lâu nội dung của sách ta đã đọc. Với việc sử dụng mindmap vẽ lại nội dung của sách, giúp cho việc đọc sách vô cùng thuận tiện, dễ hình dung lại được những gì ta đã ghi lại. Đọc sách xong, vẽ mindmap lại là một cách vô cùng thông minh, mà ai cũng nên áp dụng cho bản thân mình. 

mindmap

Mindmap là một cách hữu hiệu giúp ta nhớ lâu nội dung của sách ta đã đọc

Chia sẻ: Đỉnh cao của việc đọc sách là chia sẻ - là lan tỏa giá trị với đời. Nếu đọc xong, ta chỉ biết giữ cho mình, thì mãi mãi tâm hồn ta chỉ như chiếc ao tù, biết nhận mà không biết cho đi. Khi ta đọc sách, ta áp dụng cho mình, ta chia sẻ cho người, đó mới là điều đáng trân quý. Mỗi lần chia sẻ một bài học, mỗi lần thấy được cho đi, là thêm một lần muốn đọc sách tiếp. Đó chính là động lực cho tôi đọc sách mỗi ngày. 

Ngày nay, sách nói, sách điện tử, rồi ebook rất nhiều, nhưng đối với tôi, sách giấy là một thứ không thể thay thế được. Sách luôn có một điều gì đó, hấp dẫn, cuốn hút và hay ho. Tôi thích được tự tay cầm những cuốn sách, được tự tay chăm sóc những người bạn trung thành này! Hãy cùng tôi rèn luyện thói quen mỗi ngày 50 - 80 trang sách nhé!

Đang xem: Đây Là Cách Tôi Đọc Từ 50 - 80 Trang Sách Mỗi Ngày